Rượu ba kích là loại rượu có hương vị rất thơm ngon và được các đấng mày râu đặc biệt ưa chuộng, bởi vì rượu ba kích có công dụng tăng cường sinh lý và rất tốt cho sức khỏe. Nếu bạn đang muốn tự mình làm một bình rượu ba kích mà không biết rượu ba kích làm từ gì? Công đoạn làm như thế nào? Rượu ba kích màu gì? Rượu ba kích bao nhiêu độ? Thì hãy tham khảo bài viết ngay sau đây. Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn. 

Rượu ba kích làm từ gì? 

Trước khi ngâm rượu ba kích, việc quan trọng nhất chúng ta cần làm là lựa chọn nguyên liệu, vì nguyên liệu có đảm bảo thì mới có thể cho ra những bình rượu đạt chất lượng. Vậy rượu ba kích làm từ gì? Sẽ có trong bài viết ngay sau đây.

Rượu ba kích làm từ gì? Công đoạn làm như thế nào? 

Rượu ba kích làm từ gì? Công đoạn làm như thế nào? 

Nguyên liệu chính để ngâm rượu ba kích đó là củ ba kích và rượu trắng. Lưu ý rượu trắng dùng để ngâm ba kích phải thấp hơn 45 độ, nếu không sẽ làm mất tác dụng của củ ba kích. 

Củ ba kích có hai loại là ba kích tím và ba kích trắng, đa số mọi người đều sử dụng ba kích tím vì nó có chất lượng tốt hơn và ngon hơn so với ba kích trắng. 

Trên thị trường hiện nay có hai dạng ba kích phổ biến đó là ba kích tươi và ba kích đã phơi khô. Nhưng chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng ba kích tươi, bởi vì tìm được loại ba kích sấy thủ công là rất hiếm, ngày nay ba kích khô thường chế biến công nghiệp nên chất lượng sẽ không như mong đợi. 

Công đoạn làm rượu ba kích 

Sau khi đã chuẩn bị được các nguyên liệu là: Rượu trắng, củ ba kích tươi, bình ngâm rượu, thì chúng ta bắt đầu tiến hành theo các bước như sau:

Công đoạn làm rượu ba kích 

Công đoạn làm rượu ba kích 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu 

1kg củ ba kích sẽ tương đương với 4 lít rượu trắng, bạn tiến hành rửa sạch số củ ba kích đã chuẩn bị sau đó để thật ráo nước. 

Khi ba kích đã ráo, bạn có thể lấy đầu dao khía dọc thân giữa để rút lõi của củ ba kích ra bỏ đi, lưu ý là chỉ sử dụng phần thịt ba kích. 

Khi đã sơ chế xong, các bạn rửa sạch bình để ngâm rượu và lau thật khô để chuẩn bị ngâm rượu. 

Bước 2: Tiến hành ngâm rượu 

Khi đã sơ chế xong bạn cho hết số thịt ba kích vào trong bình, sau đó đổ tiếp 4 lít rượu trắng và đóng chặt nắp bình lại, ngâm trong 20 ngày.

20 ngày sau bạn mở nắp bình rượu ra, dùng đũa để đảo đều củ ba kích lên. Khi đảo đều xong bạn đậy kín nắp bình lại và để tiếp tục trong khoảng 60 ngày nữa. Khi đã đủ 60 ngày bạn mở ra kiểm tra, nếu rượu chuyển sang màu tím đậm là bạn đã có thể dùng được. 

Để ngâm được một bình rượu ba kích không phải quá khó. Nhưng chúng ta cần chú ý lựa chọn nguyên liệu và làm đúng quy trình thì mới có được một bình rượu ba kích đạt chất lượng. 

Sản phẩm rượu ba kích đã ngâm sẵn của thương hiệu Rơm Vàng

Sản phẩm rượu ba kích đã ngâm sẵn của thương hiệu Rơm Vàng

Nếu bạn đã xem xong bài viết rượu ba kích làm từ gì? Công đoạn làm như thế nào? Ở trên mà chưa tự tin và không có thời gian để thực hiện, thì hãy tìm hiểu sản phẩm rượu ba kích đã ngâm sẵn của thương hiệu Rơm Vàng. Vừa đảm bảo chất lượng lại có thể thưởng thức ngay mà không cần phải chờ đợi. Bạn có thể truy cập vào trang  web//https:romvang.com.vn/ hoặc fanpage Facebook: Rượu Ngâm Rơm Vàng để đặt mua các sản phẩm một cách nhanh chóng nhất. 

>>> So sánh giá rượu ba kích từng loại